• :
  • :
Cổng thông tin điện tử Phòng giáo dục và đào tạo Cam Lộ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH "XUÂN YÊU THƯƠNG 2019"

Ngày 29-1-2019, trường THCS Trần Hưng Đạo- Cam Lộ tổ chức chương trình "Xuân yêu thương". Chương trình nhằm giúp đỡ chia sẻ phần nào những khó khăn trong cuộc sống của các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên học giỏi trong dịp Tết đến xuân về.

Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn cao đẹp tiếp nối truyền thống ''Tương thân tương ái'', ''Thương người như thể thương thân'' của dân tộc ta. Chương trình cũng là hoạt động giáo dục thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 89 năm, ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2019) và chào Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đến tham dự chương trình có ông Hoàng Bá Tiệu – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Huyện Cam Lộ, ông Nguyễn Trí Năm – Bí thư đảng ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn Cam Lộ. bà Nguyễn Hoàng Oanh – Bí thư Huyện Đoàn Cam Lộ, bà Trần Thị Nghi- Phó chủ tịch hội khuyến học huyện Cam Lộ, ông Nguyễn Đặng Thắng – Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, một số doanh nghiệp trên địa bàn Thị trấn Cam Lộ cùng toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh toàn trường. Chương trình năm nay có sự hiện diện của một vị khách rất đặc biệt đến từ New Zealand xa xôi - “Thần Đồng Âm Nhạc” Vietnam Idol Kids 2016 - Jayden Trịnh Jesudhass.

Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng là bài diễn văn khai mạc chương trình ngắn gọn, súc tích và xúc động của cô giáo Đinh Thị Thủy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Khẳng định với tinh thần cho đi là còn mãi, cô nhắc đến những hoàn cảnh học sinh còn khó khăn, vất vả trong cuộc sống nhưng vẫn ngày ngày đến lớp đều đặn và không ngừng vươn lên trong học tập. Ý tưởng sẻ chia đối với những học trò của cô nung nấu bấy lâu nay đã  thực hiện được bốn năm nay. Cô chưa kịp dừng lại thì từng tràng vỗ tay của hơn 600 học sinh vang lên không dứt.

Dấu ấn của chương trình là sự sáng tạo của ban tổ chức khi năm nay nhà trường đã mời những vị khách đặc biệt cùng giao lưu với giáo viên và học sinh toàn trường. Ông Hoàng Bá Tiệu- UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cam Lộ và một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là em Trần Thị Yến Nhi- đại diện cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong phần giao lưu của mình ông Hoàng Bá Tiệu cho biết trên toàn địa bàn huyện hiện nay có khoảng 1500 hộ nghèo và cận nghèo, một bản dân tộc thiểu số tại xã Cam Tuyền. Trong số đó, tất yếu có đối tượng là học sinh. Chắc chắn các em gặp không ít khó khăn trong cuộc sống và học tập. Vì vậy, việc nhà trường tổ chức chương trình này có một ý nghĩa rất đặc biệt: Vừa thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách”, tương thân tương ái của dân tộc vừa có ý nghĩa nhân văn trong giáo dục học sinh hiện nay. Thay mặt lãnh đạo Huyện, ông biểu dương hoạt động đầy sáng tạo của nhà trường. Với tình cảm cá nhân, ông rất đồng tình, rất vui vì cách làm của nhà trường. Ông hy vọng chương trình ngày càng mở rộng, trực tiếp làm vơi bớt ít nhiều khó khăn cho các em học sinh trong dịp năm mới. Như vậy, việc giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành truyền thống của nhà trường. Đáng quý hơn là truyền thống đó đã có sức lan tỏa tận những nơi thực sự khó khăn nhất của Quảng Trị. Ông cũng mong muốn rằng các bạn học sinh hưởng ứng phong trào hơn nữa.

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình năm nay chính là sự có mặt giao lưu cùng học sinh toàn trường của ca sĩ nhí Jayden Trịnh - người được ví là “hoàng tử du ca” khi em biết sử dụng đến 14 loại nhạc cụ như đàn gitar, sáo, trống, saxophon, đàn nhị... Việc em hát rất hay bằng cả tấm lòng của mình những bài hát của Trần Tiến  như Mặt trời bé con; của Bùi Đình Thảo như Đi học; của Phó Đức Phương như Về quê đã làm nên những điểm nhấn đặc biệt của chương trình. Thật ý nghĩa khi chính em cũng dành những phần quà và trao tận tay cho các bạn học sinh. Nhìn cậu bé 14 tuổi, từ xứ sở xa xôi hát và giao lưu hết mình với chương trình như thế, mỗi thầy cô như chúng tôi càng tin tưởng ý nghĩa vô cùng nhân văn về hoạt động của mình.

Đồng hành cùng chương trình là sự chung tay của hơn chục tập thể, công ty, cá nhân, phụ huynh học sinh trên phạm vi toàn tỉnh như: Công ty TNHH 94A, Hội Khuyến học huyện Cam Lộ, ông Hoàng Bá Tiệu- UVBTV - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cam Lộ, ông Đào Mạnh Hùng- UVBTV- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Cam Lộ, anh Phạm Viết Tú – doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, cô giáo Đào Thị Châu – Nguyên hiệu trưởng trường, đặc biệt là tấm lòng của anh Phạm Thành Công - Khu phố IV, Thị trấn Cam Lộ với số tiền là 20.000.000 đồng và rất nhiều cá nhân khác

Tôi đặc biệt ấn tượng về những phần quà của những cựu học sinh của trường THCS Trần Hưng Đạo. Từ mái trường này các em đã trưởng thành và bay cao. Được tin của chương trình các em hưởng ứng ngay và vui vẻ cho hay: các em làm việc này coi như một hành động nhỏ để tri ân các thầy cô giáo cũ của mình. Chúng tôi thực sự rất vui mừng vì những mầm non vừa vun xới ngày nào giờ đã đơm những hoa lành trái ngọt.

Từ những tấm lòng hảo tâm, từ tình cảm của tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Trần Hưng Đạo, hơn 60 học sinh đã được nhận quà với giá trị hơn 40.000.000 đồng trong dịp này. Ngày mai chắc các em sẽ xúng xính trong bộ áo quần mới mẹ kịp may trước khi xuân về. Một mùa xuân ấm áp tình người nữa lại đang về với các em.

          Chương trình kết thúc trong ca từ và giai điệu ngọt ngào bài hát Happy New Year do Jayden và các em của trường thể hiện. Tất cả thầy trò chúng tôi lâng lâng trong niềm vui của sự sẻ chia, của tình thầy trò và tình người muôn thuở. Nghe đâu đây hương mùa xuân như đã gõ cửa mỗi căn nhà, mỗi con đường.

                                                                                  Nguyễn Thế Kỳ 

Một số hình ảnh hoạt động:

                                                                                                            

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết